Cà phê hạt GUATEMALA

Cà phê Guatemala có hương vị đặc biệt đa dạng – sự ngọt ngào với hương coca, kẹo bơ (toffee notes), thảo dược (herbal), cam quýt(citrus) hoặc hoa cà phê (floral coffees) – nó được xem như một hương vị đặc trưng của Guatemala.

 

Thị phần: 2.5% so với thế giới

Giống chính: 98% Arabica, 2% Robusta

Mùa vụ: Tháng 11 – Tháng 04

Phương pháp sơ chế: Ướt, tự nhiên

GUATEMALA là nước sản xuất cà phê lớn thứ 10 thế giới

Khí hậu đa dạng

Tại đây có không khí đa dạng, mưa và các loại đất đá vô cùng phong phú, tạo nên các loại cà phê với nhiều hương vị.

carbon-coffee-2

Những cây cafe ở đây được trồng ở các sườn đồi tươi tốt và len lỏi giữa những đám mây

Cà phê được trồng gần như ở khắp mọi nơi, tuy nhiên, Hiệp Hội Cà Phê Guatemalan đã xác định có 8 khu vực chính thức cung cấp những hương vị đặc biệt cho cà phê. Trong những khu vực đó, cà phê có rất nhiều khác nhau trong hương thơm và hương vị, chịu ảnh hưởng bởi giống và khí hậu địa phương.

Cafe-Guatemala-puriocoffee
Cà phê được trồng ở nhiều nơi tại Guatemala

Có khoảng 670.000 mẫu Anh (270.000 ha) được sử dụng để phát triển các giống cà phê, và có khoảng 97% là giống Arabica được chọn lọc, như Bourbon & Caturra. Một lượng nhỏ Robusta được trồng ở phía tây nam.

2135760481 7c8a7e536e o

Người dân Guatemala thu hoạch cà phê chín

Origin-guatemala-600-wide2
Và chuyên chở đến nhà máy chế biến

Guatemala có khoảng 100.000 nhà sản xuất cà phê, hấu hết họ đều có 5-7 mẫu anh (2-3 ha). Mỗi nông trại cung cấp các hạt cafe tươi đến nhà máy để chế biến.

Cà phê HUEHUETENANGO
Vùng cao nguyên của Huehue là một dãy núi cao nhất thuộc Guatemala, với lượng mưa ít và cafe ở đây thường thu hoạch muộn.

Vườn cao nguyên trồng cà phê tại Huehue
Vườn cao nguyên trồng cà phê tại Huehue

Cà phê có hương hoa (floral) và trái cây (fruity), nó được cho là loại cà phê đặc biệt nhất chứa nhiều hương vị.

Cà phê ATITLÁN

Tại đây có lượng mưa nhiều và độ ẩm cao, các khu vực xung quanh hồ Atitlán sản xuất cafe truyền thống, có hương cam quýt (bright & citrusy), chocolate, mùi hương ngọt ngào (fragrant)

Lago de Atitlán 2009

Cà phê được trồng quanh hồ Atitlán

Cà phê ANTIGUA 

Đây là nơi đầu tiên sản xuất cà phê tại Guatemala, cafe được trồng ở độ cao 1.300-1.600m so với mực nước biển. Thời tiết ở đây lạnh và khô, nên cà phê tại đây có vị ngọt (sweet) và cân bằng với hương hạt dẻ (nutty), hương gia vị (spicy) và chocolate.

marca antigua2

Cà phê hạt được trồng tại ANTIGUA

Cà phê ACATENANGO

Las-Ardillas-2 600x

Một trong những nơi cao nhất 1,300-2,000 m so với mực nước biển, Acatenango là một nơi khá nóng và khô với độ giàu đất từ núi lửa. Cà phê ở đây nồng độ chua cao (high in acidity) và phức tạp.

Cà phê COBÁN

Fatima-coban
Được bao phủ bởi rừng nhiệt đới, và với độ cao 1,300-1,400 so với mực nước biển, nhưng nhiệt độ ở đây thấp, mưa nhiều và độ ẩm cao. Và kết quả là cafe ở đây nặng hạt và cân bằng, mang hương trái cây (fruity) và thoảng hương gia vị (spicy)

Theo Coffee Obsession

 


error: Nội dung đã được bảo vệ! Đừng copy! Thanks!