Vì sao cà phê nguyên chất là lựa chọn số 1 của đàn ông?

Cà phê là đồ uống rất phổ biến ở nhiều quốc gia. Hiện để thuận tiện hơn cho việc sử dụng, cà phê còn được chế biến dưới dạng lon hay cà phê tan . Tuy nhiên, đối với những người thực sự “sành”, cà phê nguyên chất vẫn là lựa chọn số 1.
Cà phê chinh phục được khẩu vị của nhiều người nhờ có hương vị rất đặc trưng. Bên cạnh đó, nó còn giúp trí óc tỉnh táo cùng nhiều tác dụng rất có lợi đối với sức khỏe của người dùng. Do vậy, cà phê nguyên chất là đồ uống được rất nhiều người, đặc biệt là phái mạnh lựa chọn.

1. Cảm nhận được hương vị đúng “chất” cà phê

140808-caphe-nguyen-chat-dung-dieu-purio

Ly cà phê nguyên chất đúng điệu

Khi thưởng thức cà phê mỗi người cũng có phong cách riêng, người thì không thể thiếu đường, có người buộc phải cho thêm sữa. Song đối với những người thực sự “sành”, đa phần đều chọn cà phê nguyên chất pha một chút đường – đây là cách uống thực sự hiệu quả nếu muốn thưởng thức trọn vẹn hương vị của ly cà phê – đắng nhưng đậm đà khó quên.

2. Giúp tăng cường khả năng sáng tạo và hoạt động

Bạn đã bao giờ uống 1 ly cà phê sáng trước khi bắt đầu làm việc? Và bạn có cảm thấy thoải mái, thư giãn và muốn bắt tay vào công việc ngay?
Caffeine là hoạt chất chính trong cà phê nguyên chất. Mặc dù, caffeine cũng có trong trà, ca cao hay chocolate…, nhưng về hàm lượng, trong cà phê nguyên chất là nhiều hơn cả.

140808-caphe-giup-sang-tao-purio

Cà phê nguyên chất giúp sáng tạo thăng hoa

Không chỉ có vậy, cà phê nguyên chất còn làm tăng tiết những hormon như adrenalin, cortisol giúp cơ thể có thể tăng cường khả năng hoạt động. Nhờ đó, người hoạt động thể lực như luyện tập thể dục – thể thao sẽ dẻo dai, bền bỉ và dễ dàng đạt được các mục tiêu đã đề ra.

3. Bảo vệ sức khỏe, giảm căng thẳng, tạo hứng khởi để làm việc

Khi căng thẳng, mệt mỏi ùa về – đó chính là lúc bạn cần 1 ly cà phê!

140808-san-sang-lam-viec-voi-caphe-purio

Luôn ở trạng thái sẵn sàng làm việc

Chất caffeine có trong cà phê nguyên chất còn có tác dụng kích thích tuần hoàn và hô hấp, lợi tiểu nhẹ, có thể dùng để trợ tim hoặc giúp dễ thở. Trong y khoa, caffeine cũng thường được phối hợp dùng trong nhiều loại thuốc trị cảm sốt như Excedrin, Midol, Anacin để làm giảm đau, giảm mệt mỏi.

5. Tạo sự kết nối với mọi người

140808-xich-lai-gan-nhau-hon-purio

Bên ly cà phê mọi người cũng có thể xích lại gần nhau hơn.

Cà phê nguyên chất cũng là đồ uống không chứa cồn được nhiều nam giới lựa chọn khi giao dịch với đối tác, cũng như khi trò chuyện thân mật với bạn bè…. Trong môi trường nào, bên ly cà phê mọi người cũng có thể xích lại gần nhau hơn, dễ dàng sẻ chia và đồng cảm hơn.

6. Cà phê đã trở thành văn hóa của người Việt vào mỗi buổi sáng.

Nhấm nháp ly cà phê nguyên chất vào buổi sáng đã trở thành thú vui của nhiều người. Họ tìm đến những quán cà phê quen thuộc, nhìn từng giọt cà phê rơi, lắng tai nghe tiếng nhạc – là cách để loại bỏ đi những căng thẳng trong cuộc sống, cũng như công việc.

140808-uong-caphe-moi-sang-purio

Nhấm nháp ly cà phê nguyên chất vào buổi sáng đã trở thành Văn hóa Việt!

Những tác động tích cực của cà phê nguyên chất đối với sức khỏe và tinh thần là điều không thể phủ nhận. Tuy nhiên, để phát huy được hiệu quả cao nhất của loại đồ uống tuyệt vời này, chúng tôi khuyên bạn cần sử dụng ở mức độ hợp lý và phải lựa chọn được những sản phẩm cà phê nguyên chất sạch và có chất lượng.
Chúc các bạn có thêm nhiều ý tưởng và nhiều niềm vui hơn nữa từ những ly cà phê nguyên chất đúng điệu!

Được viết bởi PurioCoffee

 

 

Bài viết liên quan:

Những cách pha cà phê nguyên chất trên thế giới – Moka Pot

Văn hóa cà phê Hàn Quốc: Cà phê là đầu câu chuyện!

Sự sáng tạo trong Văn hóa cà phê của người Nhật Bản

Văn hóa cà phê Pháp: Cà phê lãng mạn

Khám phá Văn hóa cà phê Ý

 

 

 


error: Nội dung đã được bảo vệ! Đừng copy! Thanks!