Ý tưởng mở quán & kinh doanh cà phê

Để bắt đầu một quán cafe, điều quan trọng đầu tiên là ý tưởng về phong cách quán. Đây là bước định hướng sự phát triển xuyên suốt của quán sau này. Dù với số vốn tương đối hay với không gian khiêm tốn, bạn hoàn toàn có thể mở quán cafe yêu thích của bản thân. Trong khuôn khổ bài viết, các bạn sẽ tìm thấy một số ý tưởng đơn giản, phổ biến có thể áp dụng để tạo style riêng cho quán cafe của riêng mình.

1. Cafe sách (Book coffehouse)

Ý tưởng về kiểu quán cafe này thích hợp nhất với những bạn trẻ yêu sách và muốn khuyến khích thói quen đọc phổ biến hơn nữa tới mọi người. Ban đầu, bạn hoàn toàn có thể dùng tủ sách yêu thích của cá nhân mình để trang bị cho quán cafe. Đây sẽ là nơi mọi người có thể vừa nhâm nhi tách cafe nóng, vừa đắm mình trong không gian đầy màu sắc của từng quyển sách. Bạn có thể kết hợp quán thành một câu lạc bộ, nơi là cầu nối cho những người yêu sách có thể trao đổi những quyển sách cũ. Ngoài ra, bạn cũng có thể kinh doanh sách theo yêu cầu của khách hàng, thông qua dịch vụ đặt sách, bán sách. Để thêm phần hiệu quả, bạn có thể tổ chức những sự kiện liên quan tới sách kết hợp với chiến dịch PR để tạo sự mới mẻ liên tục cho người đọc. 

Cafe sách đòi hỏi một không gian tương đối lớn, đảm bảo mỗi người đọc có được một góc ngồi riêng tư để thả hồn theo từng trang sách. Chỗ ngồi đặc biệt thoải mái để tạo cảm giác thư giãn tối đa cho khách hàng. Gam màu trang trí thường dùng màu ấm, nhẹ nhàng, tạo cảm giác thân thuộc cho người đọc. Âm nhạc cũng là một yếu tố quan trọng, những thể loại nhạc không lời, nhạc jazz thường sẽ tạo thêm không khí trang nhã, và khiến người đọc thoải mái nhất. Ngoài ra, quán cafe sách có thể chuẩn bị thêm một số loại thức ăn nhẹ phù hợp với style chung của quán. Số vốn ban đầu bỏ ra sẽ không lớn nếu bạn đã có sẵn mặt bằng và số lượng sách tương đối.

 

2. Cafe bánh (Bakery coffehouse)

Bất kì ai đam mê làm bánh và yêu thích mở quán cafe, hoàn toàn có thể xem xét tới ý tưởng này. Cafe bánh nhằm thỏa mãn khách hàng yêu bánh ngọt, đặc biệt phù hợp với đối tượng gia đình có con nhỏ. Sau một tuần mệt nhoài với guồng quay của công việc, cuối tuần là khoảng thời gian gia đình quây quần bên nhau; trong khi ba mẹ đắm mình trong hương vị cafe yêu thích, các bé có thể chơi xung quanh trong khuôn viên quán và thưởng thức những chiếc bánh ngọt ngào, đầy màu sắc. Quán cũng nên chú ý tới yếu tố sức khỏe trong những sản phẩm của mình, ví dụ có dòng bánh cho người ăn kiêng, bánh dùng những nguyên liệu sạch và “healthy”. Điểm khác biệt quan trọng nhất của quán là khu vực trò chơi cho trẻ em. Các bậc phụ huynh sẽ yên tâm thư giãn mà vẫn đảm bảo không khí quây quần của gia đình. 

Chắc chắn điều quan trọng nhất của cafe bánh là chất lượng và hương vị của bánh cũng như đồ uống. Ngoài ra, quán nên thiết kế theo phong cách ngọt ngào, bắt mắt với trẻ em và đỏi hỏi một không gian tương đối rộng rãi. Khu vực vui chơi nên đảm bảo an toàn và vệ sinh cho các bé nhỏ chơi, các trò chơi đơn giản trí tuệ cũng cần bổ sung, ví dụ chơi xếp lego, rút gỗ…. Âm nhạc trong quán nên có giai điệu vui tươi, nhẹ nhàng phù hợp với không khí ấm cúng của gia đình.

 

 

3. Cafe phim (Galaxy coffeehouse)

Vừa xem phim vừa nhâm nhi một vài món ăn vặt và thức uống ưa thích, lại còn tán gẫu thoải mái với bạn bè trong không gian riêng tư. Đó có phải là cách thư giãn tuyệt vời nhất của bạn? Có hàng triệu người là những tín đồ phim ảnh và họ sẽ là lượng khách hàng tiềm năng của quán cafe phim. Đặc biệt, tại những thành phố nhỏ, nơi mà rạp chiếu phim thường rất chậm cập nhật những phim nóng hổi, mô hình quán cafe này sẽ phát huy ưu thế tối đa nhất. 

      Galaxy cafe nên có thiết kế năng động và hiện đại, phù hợp với xu hướng của giới trẻ. Hơn nữa, nên luôn đảm bảo list phim được cập nhật thường xuyên và đa dạng, đảm bảo chất lượng của máy chiếu và chất lượng phim. Ngoài ra có thể trang bị thêm thiết bị để chiếu và xem phim 3D. Mô hình quán đòi hỏi một mặt bằng khá lớn, để có những phòng chiếu với chủ đề khác nhau. Đồ uống và snack đi kèm cần phải đa dạng và thường xuyên có những combo tương tự như rạp chiếu phim. Để đầu tư mô hình này, bạn cần có một lượng vốn lớn để đầu tư vào trang thiết bị và mặt bằng. Ngoài ra việc nghiên cứu thị hiếu của khách hàng tiềm năng trước khi triển khai cũng vô cùng cần thiết.

 

4. Cafe thủ công (D.I.Y coffeehouse)

Hiện nay rất nhiều bạn trẻ có khuynh hướng làm đồ handmade để làm quà tặng hay tái chế những món đồ cũ thành những vật dụng có ích. Tuy nhiên, nguyên vật liệu lại là vấn đề khiến các bạn đau đầu, còn gì tuyệt hơn là vừa nhấm nháp cafe vừa sáng tạo trong một không gian đầy đủ những nguyên vật liệu. Quán cafe thủ công sẽ là nơi các bạn yêu thích handmade có thể thỏa thích sáng tạo và khéo léo tạo ra những sản phẩm mang dấu ấn của bản thân. Quán sẽ cung cấp những ý tưởng và hướng dẫn chi tiết miễn phí, kết hợp với việc bán các nguyên vật liệu cần thiết cho các tín đồ handmade. Chủ quán cũng nên là người yêu thích handmade và có khả năng hướng dẫn hoặc hỗ trợ khi khách hàng yêu cầu. Ngoài ra, quán có thể là cầu nối để các sản phẩm handmade độc đáo đến được tay người dùng; các khách hàng có nhu cầu giới thiệu sản phẩm của mình hoàn toàn có thể trưng bày miễn phí tại quán. 

Chi phí để thực hiện mô hình quán tương đối nhẹ. Bạn cần phải chuẩn bị những nguyên liệu làm đồ handmade như vải dạ, khoen, thanh kẽm…. cũng như những máy móc cần thiết như máy may, súng bắn keo, máy khoan mini…. Ngoài ra luôn luôn làm mới bằng cách cập nhật cho khách hàng các ý tưởng thông qua album của quán. Thiết kế trong quán nên mang chút hơi hướng cổ điển, gợi lại thời gian khi chưa có nhiều sản phẩm quà tặng trên thị trường và mỗi món quà là một sự trau chuốt kỹ lưỡng từ người tặng. Chỗ ngồi thoải mái và thuận tiện để khách hàng có thể thoải mái thưởng thức đồ uống mà vẫn có không gian để làm các đồ handmade. Có thể tổ chức các sự kiện liên quan về môi trường như “recycle day” cùng các hoạt động promotion của quán.

 

 

5. Cafe thời trang (Fashion coffeehouse )

Bạn yêu thích thời trang và có một shop thời trang nhỏ nhỏ, hay bán online trên mạng? Nếu vậy bạn có thể kết hợp sở thích thời trang vào quán cafe của mình. Quán sẽ là nơi bạn phối các item thời trang theo gout riêng của bạn, khách hàng có thể đặt mẫu (nếu không gian quán tương đối hẹp) hoặc có thể shop ngay tại quán. Đặc biệt nếu bạn là nhà thiết kế, bạn hoàn toàn có thể tự may những mẫu khách hàng đặt. Lợi thế của ý tưởng kết hợp thời trang và cafe là khách hàng có không gian để bàn luận về sở thích thời trang, có thể trao đổi các sản phẩm thời trang họ yêu thích trong lúc thưởng thức đồ uống tại quán. Ngoài ra, khi phu nữ mua sắm thì các bạn nam có thể ngồi chờ trong một cách thoải mái tại quán. Sẽ tuyệt hơn nếu bạn có thể tư vấn thời trang cho các khách hàng của quán.

Quán không cần phải lớn lắm nhưng phải được thiết kế thật bắt mắt và độc đáo. Các sản phẩm thời trang phải được kết hợp nhiều phong cách, thể hiện gout thời trang của chủ quán. Hơn nữa, âm nhạc trong quán nên phù hợp, không quá to và thể loại nhạc nên sang trọng, thể hiện gout thẩm mỹ của chủ quán. Vì quán liên quan đến thời trang nên các chi tiết nhỏ phải được chú ý kỹ để tăng phần thu hút với khách hàng.

Còn tiếp: Có rất nhiều ý tưởng độc đáo cho quán cà phê mà bạn có thể tham khảo, áp dụng, tạo ra sự đặc biệt và thu hút khách hàng. Để thành công, hãy chọn cho mình một phong cách thật phù hợp với sở thích của bản thân, thị hiếu người tiêu dùng và khả năng tài chính của bạn.

Viết bởi PurioCafe
Nếu sử dụng bài viết, bạn phải ghi rõ “Nguồn trích từ PurioCafe”

 


error: Nội dung đã được bảo vệ! Đừng copy! Thanks!